వేద సాహిత్యంలో రామ నామం :
వేదాలు, ముఖ్యంగా అథర్వవేదం మరియు రుగ్వేదంలో, "రామ" అనే పదం కనిపించకపోయినా, "రామ" అనే అర్థం కలిగిన పదాలు కనిపిస్తాయి. ఉదాహరణకు, రామ అంటే ఆనందం, సుఖం అని అర్థం. ఈ క్రమంలో, ఈ నామం కూడా ఒక విధంగా భగవంతుని స్వరూపాన్నే సూచిస్తుంది అని చెప్పవచ్చు.
మహర్షుల ప్రమాణాలు:
రామాయణం లోని ఋషులు మరియు మునులు, రాముని దేవతగా భావించి, ముందుగా రామ నామాన్ని జపించడం ఆచారంగా ఉంచుకున్నారు. వాల్మీకి మహర్షి గురించి ఒక కథ ఉంది: వాల్మీకి మహర్షి, రాముని కథను రాసే ముందు, రామ అనే నామాన్ని చాలా సార్లు జపించారనీ, రాముని జీవిత కథ వ్రాయడానికి అంత శక్తి కలిగిందనీ.
పురాణాలు:
పురాణాలలో కూడా రాముని అవతారం కన్నా ముందే రామ నామం ప్రాచుర్యంలో ఉందని కొన్ని సూచనలు ఉన్నాయి. మహాభారతం వంటి ఇతిహాసాలలో కూడా, రాముడి పేరును విరాట రాణి సుతా సాక్షిగా వినిపిస్తుంది. శివుడు కూడా రామ నామాన్ని జపించడం గురించి పురాణాలలో ప్రస్తావించబడింది. శివుడు రాముని గురించి నామస్మరణ చేయడం, నామ మహిమ గురించి ప్రస్తావించడం సాక్ష్యంగా ఉంది.
తులసీదాసు యొక్క ‘రామచరితమానస్’:
తులసీదాసు, రాముని పేరు చాలా పవిత్రమైనదని చెప్పి, రాముని పేరు జపించడం కేవలం రాముని అవతారం తరువాత కాకుండా, ఆ అవతారం కంటే ముందే ఉన్నదని విశ్వసించాడు. ఈ విధంగా, ‘రామచరితమానస్’లో రామ నామం యొక్క మహిమ గురించి విశదీకరించబడింది.
తాంత్రిక మరియు యోగ గ్రంథాలు :
తాంత్రిక గ్రంథాలు మరియు యోగ గ్రంథాలలో కూడా రామ నామం యొక్క ప్రాముఖ్యత ఉంది. కొన్ని యోగ సిద్ధాంతాలు, రామ నామాన్ని మంత్రంగా ఉపయోగించడం గురించి ప్రస్తావిస్తాయి. ఈ క్రమంలో, రామ నామం కేవలం రామావతారానికే సంబంధించినది కాకుండా, ఆ అవతారం కంటే ముందు నుంచే పవిత్రమైనదిగా భావించబడింది.
ముగింపు :
ఈ విధంగా, రాముని అవతారం కంటే ముందే "రామ" అనే నామం పవిత్రంగా భావించబడిందని, వేద, పురాణ, ఇతిహాస, మరియు తాంత్రిక సాహిత్యాలలో సాక్ష్యాలు ఉన్నాయి. రామ నామం తాత్త్వికంగా ఆనందం, సుఖం ఆధ్యాత్మికంగా మోక్షానికి మార్గమని అని భావిస్తారు, కనుక ఇది ఒక మహత్తరమైన పవిత్రతను కలిగినదిగా పూర్వం నుంచే ప్రాచుర్యంలో ఉంది.