శ్రీ ధర్మ శాస్తా దేవాలయం, శబరిమల - అజ్ఞా చక్ర
శబరిమల - శబరి పురాతన కాలం నుండి అనగా రామాయణ కాలంలో కనుగొనబడిన స్త్రీ సన్యాసి
కొండపై ధ్యానం చేస్తున్నారు. అయ్యప్ప భగవానుడు శ్రీ ధర్మశాస్త్ర దేవాలయ పునర్నిర్మించాలని నిర్ణయించుకున్నప్పుడు, అతను ఈ ప్రదేశాన్ని ఎంచుకుని ధర్మశాస్త్ర దేవాలయం నిర్మించి, శాస్తా విగ్రహంలో కలిసిపోయాడు.
మహిళా సన్యాసి పేరు పెట్టబడిన ప్రదేశానికి, ఇక్కడ నివసించే అయ్యప్ప స్వామికి మహిళా భక్తులు ఎలా భంగం కలిగిస్తారనే భావన సహజమైన ప్రశ్న. రుతుక్రమం వచ్చే వయస్సు గల స్త్రీలు శబరిమల ప్రవేశంపై ఉన్న ఆంక్షలను తొలగించాలని భారత సర్వోన్నత న్యాయస్థానంలో వ్యాజ్యం నడుస్తున్నప్పుడు, నైష్టిక బ్రహ్మచారి అయిన అయ్యప్ప స్వామికి మహిళలు భంగం కలిగిస్తారని ఆంక్షలను సమర్థించే వారి ప్రధాన వాదన. జీవితాంతం బ్రహ్మచర్య ప్రతిజ్ఞ చేశారు. అటువంటి మహానుభావుడు సామాన్య స్త్రీల ప్రజలచే కలవరానికి గురి అవుతాడనే ఊహ, ఒక దేవతను బ్రహ్మచారిగా పరిగణించినప్పుడు దాని అర్థం ఏమిటో అర్థం కాలేదు. అయ్యప్ప భగవానుని గురించి మాట్లాడే వారు వారి స్వంత నియంత్రణ లోపాన్ని ఆయనకు ఆపాదించారు ఇలాంటి వాదనలు కేవలం స్త్రీలనే కాదు, అయ్యప్ప స్వామిని కూడా అవమానించడమే.
అనుభవజ్ఞుడైన బ్రహ్మచారి తన ఇంద్రియాలన్నింటిపై అత్యున్నత నియంత్రణను కలిగి ఉన్నవాడు. ఇది పాశ్చాత్య ప్రపంచంలో తెలిసిన బ్రహ్మచర్యం గురించి మాత్రమే కాదు. ఇది అతని భావోద్వేగాలపై సంపూర్ణ ఆధిపత్యం మరియు వ్యక్తిత్వం యొక్క నిర్దిష్ట దృఢత్వం గురించి. అతను 'నిగ్రహాన్ని' పాటిస్తాడని చెప్పడం కూడా తప్పు, ఎందుకంటే సంయమనం అంటే వెనుకకు పట్టుకోవడంలో ప్రయత్నం ఉంటుంది. ఒక సాధించిన కోసం
బ్రహ్మచారి, అచంచలంగా ఉండటం సహజం. ఆ స్థితిని పొందినవాడు దేనితోనూ ఇబ్బంది పడలేడు. అయ్యప్ప భగవానుడు నైష్టిక బ్రహ్మచారిగా పూర్తి రూపంలో ఈ అంశాన్ని సూచిస్తాడు. అటువంటి వారి సమక్షంలో, కలవరపడేది అతను కాదు, బదులుగా అతని వద్దకు తెలియకుండా మరియు సిద్ధపడకుండా వచ్చిన వారు.
శబరిమలలోని చైతన్యం బ్రహ్మచర్యం యొక్క అంశం ఆ ప్రదేశంలో వ్యాపించి ఉంటుంది, అందుకే అయ్యప్ప భక్తులు ఆయన సన్నిధిలో ఉండేందుకు కఠినమైన తపస్సుల ద్వారా తమను తాము పెంచుకోవాలి. అందువల్ల, శబరిమలలో ప్రవేశించకుండా కేవలం రుతుక్రమంలో ఉన్న స్త్రీలే కాదు, 41 రోజుల వ్రత మరియు బ్రహ్మచర్య సాధన చేయని ఏ పురుష (లేదా స్త్రీ) భక్తుడు కూడా పవిత్రమైన 18 మెట్లు ఎక్కడం నుండి ఆంక్షింపబడతారు. (పడినెట్టం పడి) మరియు అయ్యప్ప దర్శనం.